Tôm sú

Tôm Sú Cồ Khổng Lồ

Tôm sú cồ là lại tôm sú có kích thước khổng lồ nặng hơn 200 gram/con, được đánh bắt tự nhiên ngoài đại dương có giá bán hiện nay cao hơn cả giá tôm hùm xanh, tô sú cồ có giá giao động từ 750,000 đến 1,200,000 đồng/kg đối vời size 2-3 con/kg

Theo thông tin từ những ngư dân chuyên khai thác loại tôm sú cồ này cho biết, tôm sú cồ khai thác nhiều nhất vào đầu mùa mưa nhưng số lượng cũng rất ít, mỗi chuyến ra khơi ngư dân thường khai thác được 1 – 5 kg tôm sú cồ khổng lồ.  Vì là loại tôm khai thác từ đại dương, nên tôm sú cồ 100% là hàng đông lạnh (không có hàng tươi sống). Tuy nhiên vào mùa sản lượng tôm nhiều nên chúng ta cũng có thể dễ dàng bắt gặp loại tôm sú này tại các cửa hàng chuyên bán hải sản tươi sống hoặc các nhà hàng hải sản lớn.

Số lượng tôm sú cồ khổng lồ khai thác không nhiều, dẫn đến khan hiếm nguồn cung trên thị trường do đó giá thay đổi theo ngày hoặc theo mùa, thường phải đặt hàng trước ít nhất vài ngày mới có hàng.

Với giá cao ngất ngưỡng, tôm sú cồ khổng lồ được tiêu thụ nhiều nhất tại thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội.

Tôm sú cồ khổng lồ có thịt dai, ngon dòn ngọt không thua gì tôm hùm, vỏ tôm rất mỏng nên phần thịt tôm sẽ nhiều và đầy hơn tôm hùm.

Lưu ý: Tôm sú cồ không lồ số lượng ít, rất khan hiếm trên thị trường, có giá đắt đỏ dẫn đến nhiều cơ sở kinh doanh không uy tín cố tình bơm thạch rau câu vào thịt tôm để nhầm làm tăng trọng lượng tôm kiếm lời nhiều hơn. Một vài mẹo nhỏ để khách hàng biết cách chọn mua

  1. Chọn mua từ nhà cung cấp uy tín.
  2. Đừng ham giá rẻ mua phải tôm bơm thạch rau câu.
  3. Tôm bơm thạch rau câu thường có màu thâm đen, phần vỏ nối khớp từ đầu tôm và mình tôm bị căng ra trương lên rất dễ nhận biết.

PTASeafood nhà cung cấp hải sản giá sỉ uy tín tại Việt Nam, liên hệ đặt hàng tại tôm sú biển